“Của đáng tội, người đáng thương”, ai cũng biết, nhưng “Nhất dáng, nhì da, thứ ba lễ nghi” – cái gì cũng có “quy luật” của nó. Khi đi xin việc, “lễ nghi” của bạn chính là “Lý lịch”. Mà lý lịch “chất” thì phải “khoa học”, không những “thu hút” nhà tuyển dụng, mà còn “gợi” được sự tò mò, để họ muốn tìm hiểu thêm về bạn.
Bí Quyết Làm Lý Lịch “Thu Hút” Nhà Tuyển Dụng
1. Tìm Hiểu Về Bản Thân Và Công Việc Mong Muốn
“Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng” – câu nói xưa nay vẫn đúng. Trước khi bắt tay vào “lên kế hoạch” cho “chiến dịch” xin việc, bạn cần dành thời gian “tìm hiểu bản thân” – bạn giỏi gì, yếu gì, bạn muốn làm gì, và bạn có gì phù hợp với công việc bạn muốn ứng tuyển.
“Muốn đánh trúng đích, phải biết đích ở đâu” – tìm hiểu kỹ về công việc, về nhà tuyển dụng, về văn hóa công ty… để “đo ni đóng giày” lý lịch cho phù hợp.
2. Chọn Mẫu Lý Lịch Phù Hợp
“Học thầy không tày học bạn” – tham khảo các mẫu lý lịch “chuẩn” của người đi trước, hoặc sử dụng các website, phần mềm hỗ trợ tạo lý lịch chuyên nghiệp.
3. Xây Dựng Nội Dung Lý Lịch Hấp Dẫn
“Tất cả mọi thứ đều có lý do của nó” – nội dung lý lịch cần phản ánh rõ ràng, đầy đủ, và chính xác về bạn, những gì bạn đã làm, và những gì bạn muốn làm.
**Lý lịch chuẩn bị kết hợp các thông tin cần thiết
“Lời ít mà ý nhiều” – hãy ưu tiên những thông tin “chất” và phù hợp với công việc bạn muốn ứng tuyển. Tránh “lãng phí” chữ nghĩa vào những điều không cần thiết.
“Cây ngay không sợ chết đứng” – hãy trung thực, chính xác, và rõ ràng trong từng thông tin.
“Gieo nhân nào gặt quả ấy” – lý lịch chính là “gương mặt” của bạn, hãy “đầu tư” công sức để tạo nên một “bức tranh” đẹp, thu hút và chuyên nghiệp.
4. Kiểm Tra Và Sửa Chữa Lý Lịch Cẩn Thận
“Cẩn tắc vô ưu” – hãy dành thời gian kiểm tra lại lý lịch thật kỹ lưỡng, sửa chữa những lỗi sai và đảm bảo mọi thông tin đều chính xác, dễ hiểu, và phù hợp với định dạng.
“Có công mài sắt có ngày nên kim” – hãy chỉnh sửa lý lịch cho đến khi bạn cảm thấy hài lòng, và tự tin với “tác phẩm” của mình.
Lời Khuyên Từ Chuyên Gia
“Trăm nghe không bằng một thấy” – theo chia sẻ của ông Nguyễn Văn A, Giám đốc Trung tâm Tuyển dụng ABC, “Một lý lịch “chất” không chỉ là “tài liệu” giới thiệu về bạn, mà còn thể hiện sự chuyên nghiệp và tinh thần trách nhiệm của bạn”.
“Đi một ngày đàng học một sàng khôn” – ông Nguyễn Văn A khuyên bạn nên “lắng nghe” những lời khuyên từ các chuyên gia, hoặc những người đi trước để “lựa chọn” cho mình những “chiến lược” phù hợp nhất.
Kết Luận
“Công sức không bao giờ bị lãng phí” – hãy đầu tư thời gian và công sức để tạo ra một lý lịch khoa học, chuyên nghiệp, và “thu hút” nhà tuyển dụng.
“Thành công không phải là đích đến, mà là hành trình” – hãy xem việc “điền lý lịch” như một “bước đệm” để bạn tiến gần hơn đến công việc mơ ước.
Hãy chia sẻ bài viết này với bạn bè của bạn và để lại bình luận bên dưới để chúng tôi biết ý kiến của bạn!
Bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại: 0372888889, hoặc đến địa chỉ: 335 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội. Chúng tôi có đội ngũ chăm sóc khách hàng 24/7.