học cách

Cách Nhận Xét Tiết Dự Giờ Tiểu Học

Nhận xét tiết dự giờ tiểu học khéo léo

“Uốn cây từ thuở còn non, dạy con từ thuở con còn thơ ngây.” Việc dự giờ và nhận xét tiết dạy, đặc biệt là ở bậc tiểu học, không chỉ là đánh giá giáo viên mà còn là góp phần xây dựng một môi trường học tập tốt hơn cho các em nhỏ. Vậy làm sao để có những lời nhận xét tiết dự giờ tiểu học vừa tinh tế, vừa mang tính xây dựng? Bài viết này sẽ cùng bạn đi tìm câu trả lời. Tương tự như cách viết học bạ theo tt22, việc nhận xét tiết dự giờ cũng cần tuân thủ những quy tắc nhất định.

Nhận Xét Tiết Dự Giờ: Khéo Léo Như “Nâng Trứng, Hứng Hoa”

Tôi còn nhớ câu chuyện cô giáo Minh Anh, một giáo viên trẻ đầy nhiệt huyết. Cô chuẩn bị rất kỹ cho tiết dự giờ môn Toán lớp 3. Tuy nhiên, vì quá hồi hộp, cô đã quên mất một chi tiết nhỏ trong bài giảng. Sau tiết dạy, một nhận xét thẳng thắn nhưng thiếu tế nhị của một đồng nghiệp đã khiến cô buồn bã suốt mấy ngày. Câu chuyện này cho thấy, việc nhận xét tiết dự giờ tiểu học không chỉ đòi hỏi sự công tâm mà còn cần cả sự khéo léo.

Nhận xét tiết dự giờ tiểu học khéo léoNhận xét tiết dự giờ tiểu học khéo léo

Mục Tiêu Của Tiết Dự Giờ: “Mưa Dầm Thấm Lâu”

Nhận xét tiết dự giờ không phải để “bắt lỗi” giáo viên mà là để cùng nhau học hỏi, nâng cao chất lượng giảng dạy. Mục tiêu cốt lõi là giúp giáo viên nhận ra điểm mạnh, điểm yếu của mình để phát huy và khắc phục, từ đó góp phần vào sự phát triển toàn diện của học sinh. Điều này cũng tương đồng với cách học tiếng anh như gió, cần sự kiên trì và tinh thần cầu tiến.

Những Điểm Cần Lưu Ý Khi Nhận Xét

Khi nhận xét, cần tập trung vào các yếu tố như: mục tiêu bài học có đạt được không, phương pháp giảng dạy có phù hợp với lứa tuổi học sinh không, học sinh có tích cực tham gia vào bài học không, giáo viên có sử dụng đồ dùng dạy học hiệu quả không… Việc nhận xét cần cụ thể, rõ ràng, tránh chung chung, mơ hồ. Theo PGS.TS Nguyễn Văn Thành trong cuốn “Nghệ thuật sư phạm trong trường tiểu học” (tên sách giả định), việc nhận xét cần hướng đến sự phát triển của giáo viên, chứ không phải là sự chỉ trích.

Tiêu chí nhận xét tiết dự giờTiêu chí nhận xét tiết dự giờ

Những “Mẹo” Nhỏ Cho Lời Nhận Xét “Êm Tai”

Để lời nhận xét vừa chân thành vừa dễ tiếp thu, bạn có thể bắt đầu bằng những lời khen về điểm mạnh của tiết dạy. Sau đó, khéo léo đề cập đến những điểm cần cải thiện, kèm theo những gợi ý cụ thể. Ví dụ, thay vì nói “Cô giảng bài hơi nhanh”, bạn có thể nói “Tiết học hôm nay rất sôi nổi. Tôi nghĩ nếu cô giảm tốc độ giảng bài một chút, các em sẽ tiếp thu bài tốt hơn.” Để hiểu rõ hơn về cách tổ chức hoạt động trong giờ học toán thcs, bạn có thể tham khảo thêm để áp dụng linh hoạt cho tiểu học.

Mẹo nhận xét tiết dự giờ tiểu họcMẹo nhận xét tiết dự giờ tiểu học

Kết Luận: “Học Thầy Không Tày Học Bạn”

Việc dự giờ và nhận xét tiết dạy là một quá trình học hỏi lẫn nhau. Mỗi lời nhận xét chân thành, tinh tế đều góp phần nâng cao chất lượng giáo dục. Hãy cùng nhau xây dựng một môi trường học tập tích cực, hiệu quả cho các em học sinh tiểu học.

Nếu bạn quan tâm đến việc nâng cao kỹ năng sư phạm, hãy liên hệ Số Điện Thoại: 0372888889, hoặc đến địa chỉ: 335 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội. Chúng tôi có đội ngũ chăm sóc khách hàng 24/7. Đừng quên để lại bình luận và chia sẻ bài viết nếu bạn thấy hữu ích nhé! Bạn cũng có thể tham khảo thêm bài viết học sinh order trên mạng ck bằng cách nào để hiểu hơn về các hoạt động của học sinh hiện nay. Tham khảo thêm cách học toán 12 để có thêm kiến thức bổ ích.

Bạn cũng có thể thích...